user_mobilelogo

icon phone 1

BẢO HÀNH CHÍNH HÃNG

(Tại 63 tỉnh thành toàn quốc)

icon money

THANH TOÁN TẬN NHÀ

(Khi nhận hàng)                       

icon car

MIỄN PHÍ LẮP ĐẶT - VẬN CHUYỂN

(Tại TP.Hồ Chí Minh)

Những Câu Hỏi Thắc Mắc Thường Gặp Liên Quan Tới Nước Và Máy Kangen

Thứ hai, 22 Tháng 4 2019 10:22
Đánh giá bài viết
(0 Đánh giá)

NHỮNG THẮC MẮC LIÊN QUAN TỚI NƯỚC KANGEN:

  1. Trạng thái của nước Kangen sẽ thay đổi như thế nào khi được làm nóng hoặc làm lạnh?

Trạng thái của nước thay đổi khi nước được làm nóng hoặc được làm lạnh. Khi nung nóng, ORP và độ pH sẽ thay đổi. Khi ướp lạnh, ORP sẽ thay đổi nhưng pH vẫn giữ nguyên cho đến một tuần dựa trên chất lượng nước.

  1. Tại sao Nước Kangen đôi khi có mùi?

Trong nước tự nhiên có chứa nhiều khoáng chất. Máy Kangen LeveLuk được thiết kế để xử lý một lượng khoáng chất tiêu chuẩn. Khi lượng khoáng chất hoặc carbon dioxide tự do nhiều hơn bình thường, các khoáng chất này sẽ phản ứng với tính năng chống khuẩn của ống cấp nước, tạo ra mùi hôi.

Chúng tôi đã chuẩn bị giải pháp cho những trường hợp như vậy. Khi lần đầu tiên chạy nước qua thiết bị, hãy bật máy ở chế độ nước Trung Tính (nước tinh khiết) pH 7.0 và để nó chạy lâu hơn bình thường từ 1 đến 2 phút.

  • *Khoáng chất bao gồm Ca (canxi), Mg (Magiê), Na (Natri), Ka (Kali) và các chất dinh dưỡng khác có trong thực phẩm và nước. Khoáng chất tìm thấy trong nước được cho là đặc biệt tốt cho sức khoẻ với số lượng tối ưu.

  • *Carbon Dioxide tự do – Carbon Dioxide được tìm thấy trong nước. Một số người thích hương vị của nước vòi có chứa carbon dioxide, nhưng những nước như vậy thường có mức độ pH thấp hay tính axit. Nước có ít Carbon Dioxide được cho là tốt hơn cho sức khoẻ. Rượu Sake Nhật Bản có hương vị tốt hơn khi có một lượng carbon dioxide vừa phải trong đó.

  • *Tính năng chống khuẩn – Các máy LeveLuk do tập đoàn Enagic sản xuất cho người tiêu dùng phải được xử lý theo tiêu chuẩn kháng khuẩn. Những thiết bị này thường chứa nhiều bộ phận khác nhau, và điều đặc biệt quan trọng là các bộ phận mà nước đi qua không bị nhiễm khuân hay ô nhiễm.

  1. Nước Kangen có thể dùng uống thuốc không?

Nước Kangen được sử dụng để uống và nấu ăn hàng ngày thay vì uống với thuốc. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đưa ra các hướng sử dụng hiệu quả như sau:

  • Không dùng thuốc với nước kiềm cao pH trên 7.0.

  • Không uống nước điện phân qua máy nếu bạn có triệu chứng Anaciditas – Triệu chứng này, còn được gọi là acholrhydria dạ dày, được tìm thấy ở những người có acid dạ dày cao hơn mức pH trung bình của con người là 1.8pH. Điều này khiến họ khó tiêu hóa thức ăn. Những người này không nên uống nước Kangen kiềm

  • Tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn cảm thấy bất thường trong cơ thể, hoặc tiếp tục mà không có vẻ cải thiện triệu chứng. Điều này là do hiệu quả của việc sử dụng thuốc uống với nước Kangen chưa được kiểm tra. Độ pH của acid dạ dày khoảng 1.8pH, và thuốc được kê theo mức độ pH này để nó có hiệu lực qua dạ dày. Do đó, để đảm bảo hiệu quả đầy đủ của thuốc, chúng tôi khuyên bạn nên có một khoảng thời gian giữa uống thuốc và uống nước Kangen.

  1. Khác biệt về chất lượng khi nguồn nước đầu vào khác nhau?

Loại nước máy ban đầu được sử dụng có ảnh hưởng rất quan trọng đến chất lượng nước Kangen và axit được sản xuất bằng điện phân. Mặc dù nước được sản xuất với nguồn nước máy thành phố không bị ảnh hưởng, nhưng hiệu quả của việc điện giải sẽ giảm khi sử dụng nước giếng vì nó có khuynh hướng chứa rất nhiều carbon dioxide tự do, cũng như trong trường hợp nước chỉ chứa một lượng nhỏ các khoáng chất điện phân được sử dụng . Ngược lại, trong trường hợp nước có khoáng chất dư thừa, hương vị có thể bị ảnh hưởng, hoặc sản phẩm nước Kangen có thể có mức pH quá cao.

 

Áp suất nước của vòi nước cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất nước, cần quan tâm xem nguồn nước Kangen tốt nhất có đang được sản xuất hay không bằng cách kiểm tra thường xuyên và sử dụng các bộ lọc ngoài để nó được đặt ở mức pH chính xác. Để tính đến sự khác biệt về chất lượng của nước máy ban đầu, hãy kiểm tra hàng ngày.

  1. Lợi ích của việc sử dụng nước Kangen là gì?

Lợi ích của việc sử dụng nước Kangen là những khoáng chất chứa trong nó và sự hydrat hóa tối ưu mà nó cung cấp. Tựu chung là khả năng hỗ trợ điều trị bệnh, phòng ngừa bệnh, trẻ hóa da, làm đẹp, vệ sinh khử khuẩn… (5 loại nước với 5 công dụng khác nhau).

  1. Tác động Mengen của việc tiêu thụ nước Kangen là gì?

Hiệu ứng Mengen – Thân thể của bạn có thể bị đau vài giờ đồng hồ hoặc một ngày sau khi bạn tiếp nhận sự chữa bệnh bằng phương pháp nắn khớp xương. Thuật ngữ kỹ thuật cho điều này là hiệu ứng Mengen. Đó là phản ứng tự nhiên khi cơ thể cố gắng trở lại bình thường sau khi cơ và xương đã được điều chỉnh.

 

Tùy thuộc vào cách thức tiêu thụ và tình trạng thể chất của mỗi người, mặc dù không phổ biến nhưng sẽ có trường hợp gặp táo bón hoặc tiêu chảy vài ngày tới vài tuần sau khi bắt đầu uống nước Kangen. Theo các thuật ngữ về y học, đây được gọi là hiệu ứng Mengen.

 

Nếu điều này xảy ra, lượng nước hấp thụ cần phải giảm xuống còn 1/2 hoặc 1/4 so với lượng trước đó cho đến khi các triệu chứng biến mất hẳn. Một khi các triệu chứng đã giảm, bạn có thể tiếp tục uống tăng dần từ độ Kiềm pH 9.0 – 9.5. Việc tiếp tục uống vào sẽ không làm xuất hiện lại các triệu chứng như xưa. Việc ngừng uống hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến cơ thể, cách tốt nhất là tiếp tục uống nhưng bắt đầu từ độ pH 8.0 rồi từ từ tăng lên cho tới 9.5. Nếu không có dấu hiệu cải thiện, hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

  1. Nước làm đẹp (nước có tính axit) và nước khử khuẩn là gì?

Nước Làm Đẹp (mang tính chất axit) có pH khoảng 5.5 – 6.5 và Nước Axit Mạnh có độ pH dưới 2.7.

 

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã chứng nhận nước có tính axit (không phải nước axit) có chất giúp làm se lỗ chân lông và săn chắc da. Công dụng này tương tư như nước hoa hồng nhưng hoàn toàn tự nhiên không gây kích ứng da.

 

Nước Axit Mạnh pH < 2.7 có các đặc tính làm sạch tuyệt vời và có thể được sử dụng để làm sạch bề mặt căn bếp, nhà vệ sinh, lau sàn trong gia đình, loại bỏ các chất trừ sâu, chất bẩn và các tạp chất khác khỏi thực phẩm.

  1. Làm thế nào để sử dụng nước Kangen để chăm sóc sắc đẹp?

Bởi vì không khí mùa đông rất lạnh và khô, chăm sóc da đặc biệt quan trọng trong thời gian này. Nếu không chăm sóc da đúng đắn, bạn sẽ bị khô và thô da. Chất lỏng cơ thể đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ cơ thể và sức khỏe của làn da của bạn. Uống nước kiềm Kangen có thể giúp duy trì làn da sáng và mịn màng.

 

Vì duy trì độ pH của da giữa 5.0 và 6.0 là rất quan trọng, chúng tôi khuyên bạn nên phun Nước Làm Đẹp  (nút vàng trên máy) trên da của bạn trong khoảng thời gian đều đặn trong suốt cả ngày. Vào mùa đông, tắm trong nước có tính axit (Nước Làm Đẹp) có thể giúp bảo vệ độ ẩm của da. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên ăn các thực phẩm và hoa quả có hàm lượng vitamin C, A và E. Việc chăm sóc da bằng nước làm đẹp sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống bằng cách cho làn da mịn màng và trẻ trung.

 

“Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”

  1. Sử dụng và bảo quản nước Kangen / nước khử khuẩn / nước làm đẹp… như thế nào cho đúng?

Trong số 5 loại nước do máy Kangen sản xuất, có 2 loại nước là nước tinh khiết / nước Kangen cần được sử dụng khi còn tươi mới. Hãy giữ hai loại nước trong tủ lạnh không quá 4 – 5 ngày và nếu phải đi ra ngoài, hãy thay thế nước trong chai của bạn mỗi ngày hoặc dùng các loại bình chứa chất lượng cao của để đảm bảo nước luôn ở trạng thái tốt nhất.

 

Đối với nước dùng cho mục đích gia đình, bao gồm Nước Làm Đẹp, Nước Khử Khuẩn và Nước Kangen Mạnh không yêu cầu bảo quản quá nhiều, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi nước này mỗi tuần một lần. Để cất giữ, hãy để nước trong bình chứa tránh ánh sáng, làm đầy lên trên cùng để tránh tiếp xúc không cần thiết với không khí, và cất giữ ở nơi mát mẻ, và tối, càng tối càng tốt (tủ lạnh là một nơi lý tưởng).

  1. Số lượng / phương thức uống nước Kangen như thế nào là thích hợp?

Không có quy tắc thiết lập về cách thức uống nước Kangen hoặc lượng tiêu thụ. Nhưng cơ thể bạn hơn 70% là nước, nhớ uống nước từ 1 -2 lít / ngày để cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và tỉnh táo. Dùng nhiều hơn nếu bạn là vận động viên, tập luyện hay tham gia các hoạt động tốn nhiều sức.

  1. Chúng ta nên bắt đầu uống nước Kangen như thế nào?

Thông thường chúng ta nên bắt đầu bằng cách đặt mức pH thấp (giữa pH 8.0 và pH 9.0), và dần dần tăng lượng hấp thụ. Sau khi tiếp tục hấp thụ thường xuyên trong khoảng hai tuần, dần dần điều chỉnh mức độ pH và lượng nước (giữa pH 9.0 – pH 9.5) dựa trên nhu cầu cơ thể của bạn và điều kiện thể chất. Nước Kangen nên càng tươi mới càng tốt.

 

Đối với trẻ em hoặc người cao niên, đặt mức độ pH ở mức thấp ngay cả khi mới bắt đầu, và dần dần tăng nó khi cơ thể điều chỉnh đến mức độ pH hiện tại. Không nên cho người già và trẻ em uống nước Kangen pH 9.5 ngay lần đầu sử dụng.

 

Trong trường hợp trẻ sơ sinh (cho đến 1 năm tuổi), vì sữa mẹ hoặc các loại sữa khác là thứ duy nhất bé uống được, sự vận động ruột thường khác với người lớn, và việc sử dụng nước Kangen không được khuyến khích cho đến khi trẻ bắt đầu ăn những món ăn phức tạp hơn. Tuy nhiên vẫn có thể dùng nước tinh khiết pH 7.0 cho bé khi tráng miệng sau khi uống sữa.

 

Trong mọi trường hợp, không nên sử dụng nước Kangen để làm sữa bột cho trẻ sơ sinh. Chỉ dùng nước tinh khiết ở độ pH 7.0 để pha sữa cho em bé.

NHỮNG THẮC MẮC LIÊN QUAN TỚI MÁY:

  1. Tại sao máy bị rò rỉ nước?

Rất có thể là vòng (ron cao su tiếp xúc) trên bộ lọc trong bị rơi ra trong quá trình vận chuyển, hoặc bạn đã quên tháo O-ring (Miếng đệm cao su tròn nhỏ, ngăn ngừa rò rỉ khi kết nối các ống khác nhau với thiết bị) khi thay bộ lọc trong. Không thể nào xảy ra sự rò rỉ do các thiết bị bên trong, vốn được đóng kín bên trong thân máy.

  1. Đặt vòi nước như thế nào cho đúng?

Sẽ luôn có 2 loại nước được tạo ra trong máy, và 2 loại nước này sẽ được sản xuất khi ra với tỷ lệ cố định. Nếu ống xả được uốn cong ngược lên trên và bất kì tác động nào làm cản trở nguồn nước đi ra, hoặc giá đỡ được đặt cao hơn mũi dưới cùng của ống mềm (ống cho ra nước Kangen), nước axit không thể được sản xuất đúng cách mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nước Kangen sản xuất ra. 

 

Việc kéo giãn ống mềm (ống cho ra nước Kangen) sẽ làm hư hại ống, gây mất nước Kangen và làm mất khả năng khử khuẩn trong đường ống này. Chỉ sử dụng ống mềm để thay đổi vị trí cho ra nước, không kéo giãn kéo ổng để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng nước Kangen đầu ra.

 

Hãy tạo một thói quen hàng ngày, kiểm tra nước sử dụng bằng các biện pháp kiểm tra độ pH và bong bóng Hydrogen trong nước Kangen đầu ra để có 1 sức khỏe tốt nhất.

  1. Làm thế nào để bạn sử dụng nút reset – thiết lập lại?

Có một công tắc vuông nằm dưới vỏ đen ở phía trước – bên trái của thiết bị. Khi ấn nút này (nó sẽ phát ra tiếng bíp) khi bạn lần đầu tiên thiết lập máy Kangen LeveLuk hoặc khi thay bộ lọc. Điều này cho phép hiển thị đúng các thông tin trên màn hình (màn hình tinh thể lỏng) của tất cả dữ liệu được lưu trữ trong máy Kangen LeveLuk.

 

Nút reset – đặt lại này phải được bấm để thông tin có thể hiển thị trên màn hình LCD. Nó thông báo cho người sử dụng khi có quá nhiều hoặc quá ít nước đi vào máy, đặt báo động khi nước nóng đi qua do nhầm lẫn và thông báo cho bạn để theo dõi dòng chảy của nước.

 

Bằng cách sử dụng công tắc đặt lại chính xác trên LeveLuk, đảm bảo cung cấp nước an toàn và khỏe mạnh. Đặc biệt là sau khi thay bộ lọc, cần phải bấm nút reset để máy có thể do được chính xác nhất thời gian sử dụng bộ lọc, ngoại trừ máy K8 tất cả các quy trình này đều được làm hoàn toàn tự động.

  1. Buồng điện phân hoạt động hiệu quả trong bao nhiêu năm?

Các tấm điện cực trong buồng điện phân của máy Kangen LeveLuk dày hơn và lớn hơn các sản phẩm của các công ty khác. Thiết bị được thiết kế theo cách này để tăng cường độ điện phân và độ bền. Một lý do quan trọng khác là đảm bảo sản xuất lượng nước tối đa. Các tấm điện cực được làm bằng titanium chất lượng cao nhất, được mạ bằng cách nhúng trong dung dịch bạch kim lỏng, toàn bộ đều nguyên chất 99,97% theo chuẩn y tế Nhật Bản.

 

Do lựa chọn vật liệu này, các tấm điện cực hoàn toàn không bị gỉ. Chúng tôi có thể giới thiệu sản phẩm của chúng tôi với sự tự tin tối đa bởi vì chúng tôi chỉ sử dụng những chất liệu tốt nhất. Buồng điện phân và kiểm soát của chúng tôi (PCB)1 đảm bảo ORP2 cao và sản xuất nước an toàn, lành mạnh và ngon. Cơ chế làm sạch tự động đảm bảo rằng các buồng điện phân và tâm điện cực luôn sạch sẽ, và nó sẽ kéo dài 20 năm.

 

1Kiểm soát PCB (Bảng mạch In) – Một bảng gồm các mạch in để quản lý các dữ liệu khác nhau liên quan đến thiết bị. Các thành phần công nghệ cao / bình ngưng cũng được tích hợp sẵn.

2ORP (tiềm năng giảm oxy hóa) – Độ tiềm năng cần thiết để làm giảm hoặc làm chậm rỉ và phân rã (oxy hóa). Quá trình này còn được gọi là khử oxy hóa. Nói đơn giản, đây là khả năng giúp cơ thể bạn không bị lão hóa và bị bệnh căn bệnh của tuổi già. ORP được đo bằng mV âm. Mức ORP lý tưởng cho cơ thể con người được cho là giữa -150mV và -400mV.

  1. Tôi nên làm gì khi nhận thấy có sự tích tụ của các cụm khoáng trong nước của tôi?

Thường xảy ra ở vùng nước cứng, những nguồn nước này chứa nhiều khoáng chất vượt quá ngưỡng quy định, không mang tác dụng tốt cho sức khỏe và còn ngược lại gây hại rất lớn. Một lượng nhỏ khoáng chất được tìm thấy trong nước chưa được thẩm thấu (nước máy / nước thải). Trong quá trình điện phân, khoáng chất tập trung ở phía bên kia của mạch điện phân, gây ra các cụm gắn vào tấm điện cực.

 

Máy Kangen LeveLuk có thể loại bỏ các cụm bằng cách đảo chiều điện áp, nhưng đôi khi những cụm này rơi tự nhiên. Khi bạn đổ nước này vào một thùng chứa hoặc bằng thủy tinh không gỉ, các cụm tụ lại phía dưới và hai bên. Rất khó để loại bỏ các cụm này bằng cách cạo với các vật bằng kim loại … Thay vào đó, hãy đổ giấm vào bình chứa và để trong 12 đến 15 giờ. Bạn có thể thay thế acid citric1 cho dấm nếu bạn thích. Những cụm này không có hại ngay cả khi bị hòa tan trong nước, vì vậy đừng lo lắng.

 

Hơn nữa, nếu bạn thiết lập máy chế độ Nước Làm Đẹp (nước có tính axit), và để nước chạy trong 2 – 3 phút, bạn có thể giảm lượng khoáng chất đáng kể. Hãy làm sạch các thùng chứa nước Kangen ít nhất ba tháng một lần theo phương pháp đã đề cập ở trên.

 

1Citric acid – Axít Citric được chiết xuất từ táo. Nó có khả năng giải thể các nhóm khoáng chất như Ca và Mg. Cách lý tưởng và an toàn để làm sạch các thiết bị sản xuất nước là để tuần hoàn axit Citric qua thiết bị.

  1. Làm thế nào để làm sạch máy?

Máy Kangen có một hệ thống làm sạch tự động. Số lượng khoáng chất trong nước đầu vào, như Ca, Mg và các khác nhau có rất nhiều và các nhóm khoáng vật (khoáng chất có tính bền vững, chắc chắn) sẽ dính vào các miếng điện cực. Tuy nhiên, chúng có thể bị phá vỡ bằng cách đảo chiều dòng điện (chuyển cực +, -). Các cụm khoáng vật gắn vào tấm điện cực làm giảm khả năng điện phân của thiết bị, dẫn đến sự thất bại trong việc sản xuất ra nước Kangen tốt nhất. Số lượng khoáng chất bị dính vào với tấm điện cực trong buồng điện phân thay đổi theo số lượng khoáng chất trong nước máy đầu vào. Vì vậy, ở những vùng có nguồn nước cứng nhiều khoáng chất nên thường xuyên đi vệ sinh máy tại công ty hoặc gọi dịch vụ vệ sinh mỗi tháng 1 lần với E-Cleaning và 1 năm 1 lần với Deep Cleaning để giữ cho nước Kangen luôn ở trạng thái tốt nhất.

 

Cơ chế làm sạch tự động của máy Kangen sẽ được kích hoạt trong 20 giây khi máy hoạt động liên tục hơn 15 phút. Khi sử dụng máy Kangen ở những nơi nước có hàm lượng khoáng chất cao, thay đổi thiết lập thành “nước làm đẹp” – “Beauty Water” (ở thân máy) và mở vòi nước nhẹ để nước chạy nhẹ nhàng. Điều này sẽ đảo ngược tấm điện cực và loại bỏ các tinh thể trong buồng điện phân sau 2 – 3 phút. Chọn thiết lập nút “nước làm đẹp” một lần trong ngày trong 30 giây là một cách khác để làm sạch các tấm lá điện cực trong buồn điện phân. Chức năng làm sạch là cần thiết để tối đa hóa tuổi thọ của máy. Đặc biệt là khi máy có thể sử dụng hơn 20 năm.

  1. Đường ống dẫn trên có thể làm rò rỉ nước axit khi đặt chế độ nước chăm sóc sắc đẹp. Làm thế nào tôi có thể ngăn chặn sự rò rỉ?

Trước khi sản xuất nước qua ống mềm (ống cho ra nước chính), bạn cần phải làm sạch lớp vảy1 (các cụm khoáng) bị mắc kẹt vào tấm điện cực2  bằng cách đảo ngược điện áp3, tức là thay đổi cộng và trừ dòng điện. Điều này là cần thiết để sản xuất các nước axit tốt nhất.

 

Bằng cách loại bỏ các lớp vảy này và sau đó bấm nút để sản xuất nước axit qua các ống mềm ngay cả khi bạn không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể giữ cho tấm điện cực sạch sẽ và tăng độ bền cho nó. Hơn nữa, sử dụng ống dẫn dẻo ở phía trên làm cho thiết bị dễ sử dụng hơn, đặc biệt là khi rửa mặt hoặc đổ nước vào chai mang đi.

 

Vảy – Ca, Mg, Na, Ka và các nhóm khoáng khác được tạo ra khi nước được điện phân. Các cụm được gọi là vảy và không có hại ngay cả khi hòa tan trong nước hay hấp thụ.

2Tấm điện cực – Một bảng kim loại dẫn điện trong quá trình điện phân. Nó được làm bằng titanium và được mạ bằng bạch kim (Platinum). Nó có khả năng điện phân tuyệt vời và độ bền cao. Ngoài ra, không gây ngộ độc kim loại cho người sử dụng.

3Đảo ngược điện áp – Để điện phân nước, cộng và trừ các dòng điện trực tiếp phải rõ ràng. Khi các cụm khoáng vật được gắn vào tấm điện cực, cần phải đảo ngược cộng và trừ dòng điện để loại bỏ các cụm. Điều này đơn giản là thiết lập máy ở chế độ làm sạch, tương tự như việc làm sạch thủ công bằng nút thiết lập “Nước làm đẹp”.

  1. Điều gì xảy ra nếu không có thông báo thay thế bộ lọc trong ngay cả sau một năm?

Màn hình hiển thị trên máy Kangen sẽ thông báo cho bạn khi tổng lượng nước sản xuất đạt 1.500 gallon. Toàn bộ sẽ được điều khiển bởi bộ máy AI thông minh cho cơ chế thông báo này, vì vậy bạn không cần lo lắng khi sau 1 năm chưa thấy thông báo, do bộ lọc của bạn vẫn còn hoạt động tốt nhất.

 

Đảm bảo nhấn phím reset để kích hoạt bộ đếm của máy khi bạn thay thế một bộ lọc mới. Công tắc đặt lại nằm ở phía trên bên phải của phần bộ lọc trong (bên trong vỏ màu đen ở bên trái). Hãy nhấn nó cho đến khi tiếng bíp. AI cũng sẽ kiểm soát các thông tin khác cho máy Kangen, đó là lý do tại sao cần nhớ nhấn nút đặt lại để xác nhận thông tin chính xác cho máy.

 

Trên máy K8, dòng máy mới nhất hiện nay. Các cơ chế này là hoàn toàn tự động do máy được cài đặt bộ máy AI thông minh mới nhất.

  1. Tại sao phải dùng bộ lọc ngoài khi sử dụng máy Kangen tại Việt Nam?

Chất lượng nước tại Nhật Bản, Mỹ và các nước phát triển có thể uống được ngay tại vòi, Điều này minh chứng cho chất lượng nước vượt trội và sạch hơn hẳn so với nguồn nước máy tại Việt Nam. Khi về Việt Nam, để đảm bảo nguồn nước đầu vào tốt nhất cho máy Kangen. Chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt thêm 1 bộ lọc ngoài (từ 2 – 3 ngăn), giúp nước được lọc bụi bẩn, cặn kim loại, đặc biệt giảm lượng khoáng chất dư thừa nếu bạn đang ở vùng nước cứng. Việc này giúp nước Kangen đầu ra đảm bảo chất lượng, sức khỏe và ngon hơn. 

Enagic cũng cung cấp các bộ phận lắp đặt thêm cho máy Kangen, đạt chuẩn thiết bị y tế như máy Kangen như bộ lọc ngoài 2 – 3 ngăn, bình đựng nước, ống cung cấp và xả nước… Tất cả các thiết bị do Enagic cung cấp có đặc tính chống vi khuẩn đặc biệt1 khác biệt với các sản phẩm thông thường.

1Lớp phủ chống khuẩn – Tất cả các bộ phận của LeveLuk, nhưng đặc biệt là những thiết bị tiếp xúc với nước trong quá trình lọc, đã được điều trị chống vi khuẩn để tránh bị nhiễm bẩn.

  1. Sự khác biệt giữa điện cực LeveLuk và các công ty khác là gì?

Điện phân nước đòi hỏi phải có tấm điện cực chất lượng cao và kích thước lớn, chiều dày và số lượng tấm cực kì quan trọng trong việc cho ra và duy trì chất lượng nước như thế nào cũng như quyết định độ bền của máy.

 

Phương pháp “đường chéo đôi” được sử dụng bởi các công ty khác, trong việc giảm giá thành để cạnh tranh. Trong các thiết bị này, hai buồng điện phân nhỏ được sử dụng lần lượt để cung cấp thời gian nghỉ ngơi cho máy, nhưng điều này làm hạn chế lượng nước có thể được sản xuất cùng một lúc, có nghĩa là bạn sẽ mất nhiều thời gian, gần như gấp 2 hơn để đồ đầy 1 bình nước. Mặt khác, máy Kangen có 5 hoặc 7 tấm điện phân (hiện nay là 8), số lượng lớn nhất trong ngành, đồng thời duy trì độ bền bằng bề mặt rộng và bề dày lớn của chúng, chúng cho phép thiết bị máy Kangen sản xuất một lượng lớn nước Kangen (0,8- 2,0 gallons / phút). Ngoài ra, diện tích tấm điện cực lớn và nguyên chất còn cho phép máy Kangen có độ bền vượt trội, sử dụng trong 20 năm mà vẫn giữ nguyên được chất lượng nước như ban đầu mới mua về, không lo về việc ngộ độc kim loại sau nhiều năm sử dụng như các dòng máy khác trên thị trường.

 

Mỗi chức năng, như việc cung cấp điện áp thay đổi theo chuyển đổi của thiết lập pH và sản xuất nước axit cao trong cùng một buồng điện phân, được theo dõi cẩn thận bởi AI máy tính thông minh. Nó đảm bảo rằng thiết bị có thể được sử dụng an toàn trong một thời gian dài mà không bị hư hỏng hay chập điện. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo “nước làm đẹp” mỗi ngày một lần trong ít nhất ba phút để cải thiện độ bền của thiết bị.

  1. Làm thế nào để hệ thống thoát nước tự động làm việc?

Máy Kangen được trang bị hệ thống thoát nước tự động để ngăn ngừa ô nhiễm và sự gia tăng vi trùng trong nước cặn. Hệ thống thoát nước tự động được kích hoạt khi nước dừng ra khỏi ống chính. Phải mất khoảng 30 giây cho tất cả các nước trong buồng điện phân, hộp lọc nước, và tất cả các kênh được thoát qua ống (màu xám trắng).

 

Xin lưu ý rằng hệ thống thoát nước tự động được kích hoạt khi nước cho ra dừng và đặt vị trí vòi phun cao hơn chân đế của thiết bị vì bất kỳ lý do nào (để ống thoát nước có tính axit trong bể, treo ống từ giá đỡ vì chiều dài của nó) có thể dẫn đến sự thất bại trong việc thải ra nước cặn và làm nước cặn quay ngược lại trong máy.

 

Để nước cặn có thể gây ra vấn đề về mùi vị và mùi. Hãy chắc chắn có vòi phun thấp hơn thiết bị trước khi tắt vòi nước.

  1. Ống mềm, ống ra nước chính không cho phép dòng nước chảy đều. Tôi nên làm gì?

Khi nguồn nước máy cung cấp ban đầu có nhiều chất khoáng (thường thấy với nước giếng), một lượng lớn tinh thể được hình thành trong buồng điện phân. Trong quá trình này, các khối tinh thể có thể bị mắc kẹt trong lưới trước ống dẫn mềm, cản trở dòng nước thoát ra. Để loại bỏ chướng ngại vật này, hãy chọc qua khu vực đó bằng một miếng dây và thổi không khí vào máy Kangen từ vòi phun. Vui lòng tháo ống mềm khỏi LeveLuk khi làm vệ sinh theo cách này.

  1. Khi thay đổi thiết lập chế độ nước, vòi chính sẽ cho ra nước Kangen như thế nào?

Quá trình điện giải tạo ra nước Kangen trên cực âm và nước có tính axit trên cực dương. Máy Kangen được thiết kế để ống mềm gắn trên cùng được nối với điện cực âm, trong khi ống xả (màu xám trắng), gắn với chân đế của LeveLuk, được nối với điện cực dương.

 

Vì lý do này, nước Kangen và nước Kangen mạnh xuất phát từ ống mềm (ống trên) và nước có tính axit và nước axit mạnh xuất phát từ ống xả (ống dưới). Trong 4 thiết lập nước, khi thiết bị được đặt ở chế độ “nước làm đẹp”, các tấm điện cực sẽ bị đảo ngược, như 1 cách làm sạch máy, vì vậy nước làm đẹp thoát ra khỏi ống mềm và nước Kangen xuất ra ống xả. Kể từ khi chế độ “nước làm đẹp” giúp làm đảo chiều tấm điện cực, nó có tác dụng phá vỡ các tinh thể Canxi gắn liền với cực âm và có thể được sử dụng như là một chế độ làm sạch bằng tay.

  1. Điều gì đặc biệt về hệ thống sản xuất nước axit mạnh của LeveLuk?

Theo truyền thống, nước axit mạnh hay nước khử khuẩn chỉ có thể được sản xuất với các thiết bị lớn để sử dụng trong các hoạt động công nghiệp như khử khuẩn dao mổ và các vật dụng trong bệnh viện, rửa chén bát trong nhà hàng, khách sạn… 

 

Enagic nghĩ rằng nó sẽ rất có lợi cho người dân nếu họ có thể sản xuất và sử dụng nước axit mạnh, nước khử khuẩn trong nhà của họ. Máy Kangen cho phép sản xuất một lượng khá lớn nước axit mạnh và nước Kangen mạnh ở nhà để dùng cho việc vệ sinh nhà cửa, rửa chén bát, lau nhà mà hoàn toàn không có bất kì loại hóa chất nào. Hoàn toàn an toàn cho người bệnh, trẻ em và ngoài hay bị dị ứng các hóa chất…

CÂU HỎI KHÁC:

  1. Tiềm năng giảm oxy hóa (ORP) là gì?

Tiềm năng giảm oxy hóa1 là điện tiềm năng cần thiết để làm giảm hoặc làm chậm sự oxy hóa ví dụ như sự rỉ sét. Nước Kangen được coi là tốt nhất khi có một chỉ số ORP âm, đặc biệt là đối với nước uống.

 

ORP có thể được đo được bằng thiết bị điện tử. Mặc dù giá trị âm khi đo ORP luôn là giá trị được mong muốn thấy ở nước sinh hoạt hằng ngày của gia đình, nhưng giá trị thực tế lại khác nhau giữa các vùng. Lý do là vì các nhà máy nước phải thêm làm Clo để khử khuẩn nước máy khi đi qua các đường ống nước, các đường ống này bị rỉ sét qua nhiều năm, 1 số vùng bị Clo nặng do gần đầu nguồn cấp, 1 số vùng nước không sạch do đường ống nước không được vệ sinh sau nhiều năm. Dẫn đến việc nước máy sinh hoạt bị oxy hóa nghiêm trọng, thường có chỉ số ORP dương và Clo trong nước rất cao. 

 

Ví dụ, tại thành phố Osaka, Nhật Bản, nước máy chứa ORP + 580 – 600mV, nhưng sau khi sử dụng máy Kangen, nước máy trở thành nước kiềm pH 9.5 và mức OPR ghi nhận lý tưởng là từ -50mV đến -400mV. Khi ORP cấp nước ban đầu tăng lên, ORP của nước Kangen sẽ di chuyển theo tỷ lệ tương ứng. Có nghĩa là nguồn nước đầu vào càng tốt, máy sẽ cho ra chất lượng nước càng tuyệt vời.

 

Trên quần đảo của Nhật Bản, máy Kangen có khả năng sản xuất nước có mức âm ORP và luôn ở độ kiềm pH9.5 ngay cả khi nguồn nước ban đầu đánh dấu mức ORP cao nhất.

 

1Oxidation-reduction potential (ORP) – Điện tiềm năng cần thiết để làm giảm hoặc làm chậm quá trình rỉ sét, lão hóa và phân rã (oxy hóa). Quá trình này còn được gọi là khử oxy hóa. ODR là độ ORP khi về mVs âm. Mức ODR lý tưởng cho cơ thể con người được cho là giữa -150mV và -400mV.

2Oxy hoạt tính – Còn được gọi là gốc tự do. Về mặt y học, nó được biết là đi vào cơ thể khi nhịp điệu cuộc sống hàng ngày hoặc chế độ ăn uống của bạn bị sai cách hoặc khi bạn bị căng thẳng. Đó là loại oxy gây bệnh và lão hóa. Duy trì nhịp điệu hàng ngày điều độ và khỏe mạnh sẽ giúp giữ oxy này khỏi xâm nhập cơ thể! Các Hydrogen hoạt tính trong nước Kangen giúp trung hòa và làm ổn định các Oxy hoạt tính này, giúp chúng không phá hủy các tế bào trong cơ thể bạn và làm bạn bị bệnh, đặc biệt là Ung Thư, căn bệnh với nguyên nhân chính là từ các oxy hoạt tính này.

  1. Bổ sung Canxi là gì?

Trong thời cổ đại, quần đảo của Nhật Bản đã được kết nối với những gì bây giờ của Trung Quốc, trôi qua hàng ngàn năm, nó đã bị phá vỡ và trôi dạt về Thái Bình Dương. Đất của Nhật Bản đã trở lại trạng thái axit, và vì có nhiều núi lửa dọc theo biển Nhật Bản, đất vẫn còn axit và không thể trở thành trung tính hay kiềm.

 

Kết quả là, nước ở các khu vực về phía biển Nhật Bản có tính acid cao hơn các vùng gần Thái Bình Dương. Mặc dù nước có tính axit, có tác dụng làm se và tốt cho da nếu được sử dụng cho việc chăm sóc sắc đẹp hàng ngày và điều trị vùng mặt, nhưng nó không thích hợp để uống. Ngay cả khi nước này được điện phân, nó không sản xuất nước với mức pH chuẩn. Nhưng nước này vẫn tốt hơn nhiều so với nước không tinh khiết. Các thiết bị đo ORP là cách tốt nhất để bạn có thể biết được điều này là đúng, trong trường hợp đó, người ở những vùng này có nhu cầu để bổ sung canxi glycerophosphate1 vào nước. Bằng cách đó, mức độ pH có thể tăng lên trong khoảng 0,5. Chúng tôi đề nghị rằng những người sống ở các vùng bên bờ biển Nhật Bản hoặc có vùng có nguồn nước bị mang tính acid nặng bổ sung canxi vào nước.

 

1Calcium glycerophosphate (Canxi powder) – Nếu độ pH không tăng ngay cả sau khi điện phân nước (đặc biệt là khi sử dụng nước giếng hoặc nước máy ở các khu vực về phía biển Nhật Bản), việc bổ sung bột canxi sẽ làm tăng mức độ pH.

  1. Tại sao nước Kangen không biến dung dịch thử độ pH thành xanh (tím)?

Nước Kangen tạo ra màu vàng / xanh lá cây (trung tính) trong các công cụ kiểm tra pH ngay cả khi nước được sản xuất trên nút bấm thiết lập nước Kangen pH 9,5. Hiện tượng này thường thấy ở các khu vực sử dụng nước giếng. Mặc dù nước cho ra được kiểm tra là trung tính nhưng đã được thông qua quá trình điện phân vẫn có những lợi ích hơn so với nước trung tính bình thường như nước máy.

 

Nguyên nhân là do CO2 trong nước giếng, được sản xuất từ phân huỷ chất hữu cơ. Carbon dioxide dễ dàng tan trong nước, tạo nên axit. Nước có carbon dioxide có thể được điện phân, tuy nhiên, carbon dioxide được vô hiệu hóa trong quá trình này. Do đó các xét nghiệm nước trung tính trên thang đo pH. Xả khí cacbonic từ nước Kangen sẽ dẫn đến nước Kangen thể hiện màu xanh trong dung dịch thử độ pH.

 

Khi đo độ pH sử dụng dung dịch thử pH, cho vài giọt vào bình trước khi đổ nước Kangen tươi vào. Sẽ có CO2 trong nước Kangen của bạn nếu màu ban đầu chuyển sang xanh đậm (pH 9.5), nhưng cuối cùng chuyển sang màu vàng.

  1. Một số mảnh trắng đang trôi nổi trong nước Kangen. Đó là gì?

Nguồn cung cấp nước ban đầu của bạn luôn chứa một số khoáng chất. Đặc biệt là ở phía Thái Bình Dương của Nhật Bản, bao gồm cả Okinawa, vùng phía Bắc của Việt Nam đất đai có tính kiềm và khoáng nhiều hơn bình thường (gọi là nước cứng), khoáng chất này kết tinh dính chặt lên các tấm điện phân trong quá trình hoạt động và một số vô tình rơi vào nước.

 

Mặc dù chúng giống như các chất lạ nhưng không có bất kì nguy hại nào trong việc uống các cụm khoáng này. Để ngăn chặn các cụm khoáng này rơi vào nước, chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi thiết lập thành chế độ “Nước Làm Đẹp” (đảo cực tấm điện phân) sau đó tăng áp suất và lượng nước. Làm điều này 1 hoặc 2 lần một ngày trong 3 – 4 phút để làm sạch thiết bị. Do tình trạng ăn mòn caffein1 ở Okinawa, chúng tôi khuyên những người sống trong khu vực này nên sử dụng bộ lọc ngoài2 (bán riêng) để nước đầu ra được ngon hơn, chất lượng cao hơn. 

 

Tùy thuộc vào tình hình, có thể sử dụng cả hai bộ lọc với nhau. Khi các cụm khoáng dính vào nhôm hoặc nhôm anốt hoá3, nó sẽ biến thành màu nâu và trở nên khó lấy ra. Hãy tránh sử dụng nhôm hoặc chảo nhôm anốt càng nhiều càng tốt.

 

1Okinawa được cho là tồn tại trên san hô. Kết quả là nước ở Okinawa có hàm lượng khoáng chất cao.

2Một bộ lọc được sử dụng trong trường hợp nguồn cấp nước ban đầu chứa một tỷ lệ cao của nước giếng hoặc chất hóa học. Bộ lọc trong suốt giúp bạn dễ dàng biết khi nào hộp mực cần thay đổi.

3Hợp kim nhôm thường được sử dụng trong, xô, chậu, thiết bị đựng nước của hộ gia đình.

  1. Mối quan hệ giữa tiềm năng khử oxy hóa (ORP) và pH là gì?

Khả năng khử oxy hóa là tiềm năng điện cần thiết để làm giảm hoặc làm chậm quá trình rỉ sét, lão hóa và phân rã (oxy hoá). ORP1 cũng thể hiện khả năng giảm hấp thu oxy hoạt tính. Mức tối ưu cho cơ thể con người là từ -150 – 400mV.

 

ORP cũng liên quan chặt chẽ đến mức độ pH. Khi pH tăng, ORP cũng tăng lên. Cũng có thể tăng ORP qua điện phân. Giá trị phụ thuộc rất lớn vào nguồn nước ban đầu. Một ORP lý tưởng có thể không đạt được nếu nước ban đầu có pH dưới 7,0. Hãy đảm bảo kiểm tra tính chất nước ban đầu bạn cung cấp cho máy, vì không làm như vậy có thể dẫn đến sai sót không thể giải thích được.

  1. Sương mù trắng trong nước Kangen là gì?

Sương mù trắng trong nước Kangen chỉ là kết quả của khí hydro được giải phóng qua điện phân và không gây ra vấn đề và nguy hại nào. Nếu bạn để nước trong một thời gian thì lớp trắng sẽ biến mất.

  1. Liệu máy Kangen có thể được sử dụng ở nước ngoài?

Máy Kangen được sản xuất để sử dụng ở Mỹ (trừ hàng nội địa Nhật) nhưng tất cả vẫn được sản xuất 100% tại Osaka, Nhật Bản, Enagic không có bất kì nhà máy hay nhập bất kì linh kiện nào từ đất nước khác.

 

Khi sử dụng máy Kangen ở các nước khác, nó phải được điều chỉnh với điện áp đặc biệt 110V – 240V (trừ máy K8 do máy này được thiết kế với công nghệ mới, có thể tự điều chỉnh điện áp) và chất lượng nước của đất nước. Vì có rất ít quốc gia nơi bạn có thể uống nước máy trực tiếp từ vòi nước, và nhiều nơi nước có hàm lượng canxi rất cao, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một bộ lọc ngoài phù hợp với đất nước bạn sinh sống và sử dụng.

 

Nhiều luật phải được xem xét để xuất khẩu hàng hoá hoặc mang theo ra nước ngoài, nhưng việc dùng sử dụng cho mục đích cá nhân ở nước ngoài không phải là vấn đề.

  1. Có cảnh báo nào về việc sử dụng máy Kangen ở vùng lạnh không?

Máy Kangen được thiết kế để sử dụng ở mọi nơi nhưng đặc biệt các nơi lạnh phải biết cách “chống lạnh” cho thiết bị trong mùa đông. Khi bạn tắt nguồn nước, máy Kangen sẽ kích hoạt hệ thống thoát nước tự động và thải số nước còn lại trong máy qua ống xám trắng, do đó phải đảm bảo rằng không còn nước trong thiết bị.

 

Mặc dù chưa có báo cáo về tai nạn hoặc sự cố do đóng băng, nhưng nếu nước có tính axit bị tồn đọng trong bồn chứa bằng cách nào đó như nâng ống lên không cho nước thoát ra hoặc nếu ống được đặt cao hơn chân đế của máy Kangen do hạn chế về không gian, hệ thống thoát nước tự động sẽ không hoạt động được, và nước còn lại có thể đóng băng, dẫn đến tai nạn. Hãy chắc chắn để giữ ống dưới chân đế của máy Kangen khi tắt  chảy nước sau khi sử dụng.

LƯU Ý THÊM:

Máy điện giải Kangen là 1 sản phẩm có giá trị. Bạn nên yêu cầu bên bán xuất trình các loại giấy xuất nhập khẩu máy để tránh phải tình trạng mua phải máy xách tay, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Vốn có giá rẻ hơn rất nhiều nhưng nhiều nhưng thiệt hại thì vô cùng. Bạn sẽ bị từ chối bảo hành do chiếc máy của bạn khi đó không phải là hàng chính hãng, không có hóa đơn, giấy phép xuất nhập khẩu…

KẾT NỐI

THỐNG KÊ TRUY CẬP

1495129
Hôm nay
Hôm qua
Trong tuần
Tổng truy cập
927
1276
5447
1495129