user_mobilelogo

icon phone 1

BẢO HÀNH CHÍNH HÃNG

(Tại 63 tỉnh thành toàn quốc)

icon money

THANH TOÁN TẬN NHÀ

(Khi nhận hàng)                       

icon car

MIỄN PHÍ LẮP ĐẶT - VẬN CHUYỂN

(Tại TP.Hồ Chí Minh)

Tìm hiểu Nước hydrogen là gì và các câu hỏi về máy lọc nước hydrogen

Thứ hai, 13 Tháng 5 2019 17:05
Đánh giá bài viết
(0 Đánh giá)

Nước hydrogen là nước có chứa Hydro, uống tốt cho sức khỏe vì giúp trung hòa lượng axit dư thừa và loại bỏ hiệu quả các tác nhân gây hại trong cơ thể.

1. Nước hydrogen là gì? Công dụng của nước hydrogen

Nước hydrogen là gì?

Nước hydrogen là nước có hòa tan khí hydrogenkhông màukhông mùi và không vị.

Ngoài ra, nước hydrogen cũng đạt chỉ số nhất định như độ kiềm pH ở mức nhẹ (8.0 – 8.5), chỉ số oxy hóa khử ORP (âm 100 cho đến âm 150) và mức độ hydrogen hòa tan 140 – 200 ppb(miligramhydro/m3).  

Bạn có thể dùng mắt để quan sát các hạt bóng khí, bọt khí bám vào thành cốc sau khi bạn rót nước từ máy lọc nước hydrogen.

Nước hydrogen có công dụng gì?

Công dụng của nước Hydrogen có những điểm nổi bật như sau:

  • Loại bỏ các chất oxy hóa mạnh và các tác nhân gây lão hóa.
  • Cải thiện việc giảm năng lượng bằng hỗ trợ trung hòa các gốc tự do (tác nhân gây ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp và nhiều bệnh khác).
  • Cung cấp khoáng chất tự nhiên như: Ca2+ , K+, Na+, Fe2+ và Mg2+ cho nguồn nước, làm nước có vị ngọt tự nhiên.
  • Giúp quá trình hấp thu khoáng chất nhanhbù nước hiệu quả.
  • Làm sạch thực phẩm: Nguồn nước kiềm cũng giúp loại bỏ chất hữu cơ dư lượng trên bề mặt thực phẩm hiệu quả hơn so với nước máy.
  • Chăm sóc da: Nước giàu Hydro được sử dụng hiệu quả trong chăm sóc sắc đẹp nhờ tốc độ thẩm thấu nhanh qua da. Hydro hoạt hóa giúp làm chận hơn quá trình lão hóa.

Giống như nước uống có gas bổ sung carbonat, nước giàu oxy chứa oxy hòa tan, thì nước hydrogen có nhiều hydro. Đây là nguyên tử có trọng lượng nhỏ nhất trên hành tinh, được ứng dụng trong đời sống và y tế.

2. Máy lọc nước hydrogen là gì?

Bản chất, máy lọc nước Hydrogen là máy lọc sử dụng công nghệ tạo hydrogen trong nước. Theo đó, nước qua hệ thống lọc sẽ có cụm phân tử nhỏ hơn, có tính kiềm (pH cao) và chống oxy hóa (ORP thấp).

Ông Phùng Thế Vinh - Giám đốc ngành hàng gia dụng Tập đoàn Kangaroo cho biết, việc sử dụng máy lọc nước tạo hydrogen là phương pháp mới để cung cấp nguyên tử có lợi này cho cơ thể. 

Cụ thể bằng việc ký kết chuyển giao công nghệ với đối tác Hàn Quốc, Kangaroo đưa công nghệ này về Việt Nam nhằm cải thiện tốt hơn nguồn nước sau lọc.

Ưu điểm Nhược điểm

- Sử dụng màng lọc RO công nghệ Voltex giảm đến 75% lượng nước thải, tăng 60% nước tinh khiết.

- Sử dụng các màng lọc tính năng tạo nước giàu Hydro loại bỏ các tác nhân gây hại và làm giảm lão hóa.

- Khắc phục áp lực nước đầu vào yếu với công nghệ bơm có khả năng hút sâu tối đa 3m.

- Dòng chảy xoắn ốc (vortex flow), thay đổi hướng, tăng xoáy rối, tăng thời gian lưu nâng cao hiệu suất lọc.

- Tuổi thọ màng lọc kéo dài đến 3 năm.

- Tiết kiệm nước, chi phí thay lõi, chi phí bảo trì máy cũng giảm đi rõ rệt...

- Giá thành hơi cao. 

- Các lõi lọc, màng lọc thường không được bảo hành, thay thế định kỳ và phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước và tần suất sử dụng.

 

Tuy nhiên với chất lượng sản phẩm đảm bảo, tuổi thọ màng lọc kéo dài đến 3 năm thì những nhược điểm trên cũng không phải là vấn đề quá quan trọng để khách hàng bận tâm

3. Công nghệ tạo Hydrogen trong máy lọc nước Kangaroo ra sao?

Kangaroo sử dụng công nghệ tạo hydrogen trong máy lọc nước bằng khoáng gốm để chia tách cụm phân tử nước tự nhiên, nhờ hoạt tính của các ions khoáng phân ly từ các hạt ceramic hình cầu. 

Đây là phương pháp chia tách phân tử nước tự nhiên bằng công nghệ hạt nâng cao hiệu năng, bằng cách tăng bề mặt tiếp xúc với các hạt khoáng gốm hình cầu có cấu tạo đặc biệt với nhiều chức năng khác nhau.

Máy trang bị công nghệ lọc RO Vortex do Viện nghiên cứu Kangaroo Hàn Quốc sáng chế.

 

Dòng chảy xoáy quanh ống giúp tăng thời gian lưu, làm giảm đóng cặn trên bề mặt màng, từ đó nâng cao hiệu suất lọc và giảm lượng nước thải.

Đồng bộ với máy là bơm với khả năng hút sâu, giải quyết tình trạng nước cấp đầu vào yếu. 

Khe hở cho nước đầu vào phân bố dọc theo trục màng, làm tăng diện tích bề mặt khe nước đầu vào, tăng độ xoáy rối, giảm tắc màng, tăng thể tích nước lọc.

4. Những câu hỏi về máy lọc nước hydrogen nhiều người thắc mắc

  • Xuất xứ của máy lọc nước hydrogen như thế nào?

>> Màng lọc RO Vortex - tiết kiệm nước, được sản xuất từ Hàn Quốc, các lõi lọc thô và bơm hút sâu với công nghệ đến từ Đài Loan. Đồng thời, 5 lõi lọc chức năng đều được nhập nguyên bộ từ Tập đoàn Hàn Quốc, là sản phẩm được nghiên cứu bởi tập đoàn Kangaroo và tập đoàn Khoáng gốm Hàn Quốc.

Tuy nhiên sản phẩm máy lọc nước hydrogen được lắp ráp và kiểm tra chất lượng tại khu công nghệ cao ở Việt Nam.

  • Máy lọc nước hydrogen sử dụng van từ hay van cơ?

>> Van điện tử được thay thế cho van 4 cửa tránh rò rỉ nước qua máy trong trường hợp máy ngừng hoạt động hay đang ở chế độ standy.

  • Tại sao mất điện máy lọc nước hydrogen vẫn thải nước?

>> Trong quá trình vận hành, lượng phèn hoặc canxi tạo mảng bám hoặc chất rắn lơ lửng đóng ở van điện từ (model mới), hoặc nắp cao su của van 4 cửa (model cũ) làm cho van không đóng kín.

Lúc này, bạn cần tháo van điện từ hoặc van 4 cửa để tiến hành vệ sinh bằng giấm, cụ thể là bạn nhúng điện tích bị đóng cặn vào giấm 5 phút rồi mới rửa lại bằng nước sạch. Nếu tình trạng rò nước vẫn tiếp túc diễn ra, thì bạn liên hệ với Hotline Kangaroo để hỗ trợ.

  • Máy lọc nước hydrogen có công dụng như thế nào?

>> Nước hydrogen để trung hòa nhân oxi hóa và gốc tự do để giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

  • Nước lọc có mùi xử lý như thế nào?

Nước xuất hiện mùi, bạn cần sự hỗ trợ tư vấn của nhân viên kĩ thuật. Thông thường, cần thay thế lõi lọc số 2 và lõi lọc số 9 (lõi Nanosilver) để đảm bảo nước lọc đã được loại bỏ các khí gây mùi.

  • Máy lọc nước hydrogen có dùng được có tất cả nguồn nước?

>> Rất may, máy lọc nước hydrogen Kangaroo được thiết kế đáp ứng với nhiều nguồn nước khác nhau: nước ngầm, nước máy và nước mưa.

Tuy nhiên để tối ưu hóa tuổi thọ của máy lọc nước, bạn cần kiểm tra và tư vấn kĩ lưỡng máy lọc nước với từng loại nguồn nước đang dùng, nhằm loại phèn và loại canxi giúp máy lọc được nâng cao tuổi thọ hơn.

  • Công nghệ mới của máy lọc nước hydrogen có được đăng ký độc quyền hay không?

Có. Cụ thể là công nghệ màng lọc RO Vortex đã được đăng ký độc quyền tại Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Đặc biệt, công nghệ tạo nước kiềm hydrogen từ khoáng gốm được đăng ký từ Hoa Kỳ và cũng đạt được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm NSF và FDA.

Đồng thời, máy lọc cũng được chứng nhận dinh dưỡng và an toàn thực phẩm đã được đăng kí độc quyền tại Hàn Quốc.

  • Đặc điểm của máy lọc nước hydrogen có gì đặc biệt so với máy lọc nước thông thường?

Máy có chứa công nghệ màng lọc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giúp giảm lượng nước thải từ 65% - 75% nhằm nâng cao hiệu quả lọc cũng như rút ngắn thời gian lọc và giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

Đặc biệt, công nghệ tạo hydrogen từ khoáng gốm chính là kết quả của quá trình hợp tác nghiên cứu giữa tập đoàn Kangaroo và tập đoàn Hàn Quốc để mang lại chất lượng nước hydrogen ổn định.

Ngoài ra, bộ phận bơm còn được áp dụng công nghệ self priming, tránh hiện chân không cũng như hút bơm sâu và hoạt động ổn định.

  • Lõi lọc nào tạo ra hydrogen? Bao nhiêu lõi tạo ra?

Nguồn nước kiềm giàu hydrogen tạo ra từ tổ hợp 5 lõi, từ số 5 – 9.

  • Muốn nâng cấp từ máy lọc nước Kangaroo thường sang máy lọc nước hydrogen thì phải làm sao?

Muốn nâng cấp máy lọc nước thường sang máy lọc nước hydrogen, cần thay thế các thành phần sau:

Bơm màng để tạo áp và lưu lượng tối ưu cho màng lọc RO.

- Hệ thống lõi lọc số 4 – cốc lọc, van Flow và màng lọc RO Vortex.

- Toàn bộ hệ thống lõi lọc sau RO từ lõi số 5 cho đến lõi số 9.

  • Máy lọc nước hydrogen có khử được mùi dầu hỏa trong nước?

Đối với những nguồn nước có hàm lượng chất bay hơi, xăng dầu và các hợp chất bay hơi nguy hại đối với sức khỏe (VOC3), cần được tiến hành lọc thô bằng lõi lọc than hoạt tính, hoặc calcium sulfide để loại bỏ sơ bộ. Bởi vì hệ thống lọc nước hydrogen sẽ tiến hành lọc sau khi nước đã chứa hàm lượng mùi thấp.

  • Làm thế nào để biết máy có chức năng lọc hydrogen?

Các thông số hàm lượng hydrogen được đo đạc tại phòng thí nghiệm và trung tâm R&D của tập đoàn, và cũng đo được tại tập đoàn Hàn Quốc để đảm bảo nguồn hydrogen luôn ổn định trong suốt vòng đời của sản phẩm.

  • Cơ chế lọc của hydrogen từ lõi số 5 trở đi có gì khác biệt so với dòng sản phẩm RO hiện nay?

Hệ thống lõi lọc chức năng từ lõi số 5 – 9, là sản phẩm hợp tác nghiên cứu của Kangaroo và tập đoàn Hàn Quốc. Nước sau quá trình lọc áp dụng công nghệ khoáng gốm cho các thông số nước hydrogen ổn định và sao cho nước hydrogen có đầy đủ khoáng chất.

  • Giới thiệu thêm về công nghệ và xuất xứ màng lọc Vortex?

Công nghệ màng lọc Vortex là quá trình kết hợp bởi 2 yếu tố:

Tăng độ xoáy rối, tăng tiết diện bề mặt nguồn nước đi vào màng, nước đi vào màng ở dạng xoáy nhằm tăng độ xoáy, giúp giảm đóng cặn  nâng cao hiệu suất lọc nước.

Tăng giới hạn lưu của dòng nước trên màng lên 4 lần so với màng lọc truyền thống, nâng cao hiệu suất lọc nhằm tiết kiệm 60%- 75% lượng nước thải.

Thấu hiểu được lợi ích của máy lọc nước hydrogen, hy vọng bạn sẽ chọn được máy lọc nước phù hợp nhé!

 

 

KẾT NỐI

THỐNG KÊ TRUY CẬP

1488474
Hôm nay
Hôm qua
Trong tuần
Tổng truy cập
326
1043
5567
1488474