user_mobilelogo

icon phone 1

BẢO HÀNH CHÍNH HÃNG

(Tại 63 tỉnh thành toàn quốc)

icon money

THANH TOÁN TẬN NHÀ

(Khi nhận hàng)                       

icon car

MIỄN PHÍ LẮP ĐẶT - VẬN CHUYỂN

(Tại TP.Hồ Chí Minh)

Nước Ion Axit Có Ưu Và Nhược Điểm Gì?

Thứ năm, 31 Tháng 3 2022 15:25
Đánh giá bài viết
(0 Đánh giá)

Như đã biết, máy lọc nước ion kiềm có thể tạo ra nhiều loại nước khác nhau với pH dao động từ 2.5 – 11.5 đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Nước ion kiềm nổi tiếng với đặc tính chăm sóc sức khỏe thì nước ion axit là nước dùng để chăm sóc da, vệ sinh nhà cửa. 

Bài viết dưới đây của máy lọc nước 24g sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của nước ion axit sử dụng trong sinh hoạt.

Máy lọc nước ion kiềm hiện đang ngày càng phổ biến nhờ khả năng tạo ra nước điện giải ion kiềm vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đại đa số mọi người đều chưa tận dụng được hết công dụng của loại thiết bị lọc tiên tiến này. Ngoài tạo ra nước ion kiềm chăm sóc sức khỏe con người từ bên trong, các thiết bị điện phân này còn tạo ra một loại nước quý khác, đó chính là nước điện giải ion axit. Loại nước quý này có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống từ chăm sóc da mặt, lau chùi thiết bị đến cân bằng độ pH cho đất trồng cây.

==> xem thêm sản phẩm: máy lọc nước ion kiềm

1. Tìm hiểu nước ion axit là gì?

Nước ion axit có độ pH từ 2.5 – 6.0 được tạo ra bằng công nghệ điện phân nước của máy điện giải. Tùy vào mức độ pH và mục đích sử dụng mà nước ion axit có các tên gọi khác nhau như: nước làm đẹp, nước axit, nước axit mạnh.

Nước ion Axit được tạo ra từ công nghệ điện phân nước của máy điện giải ion kiềm.

Nước ion axit được tạo ra như sau: nguồn nước đầu vào, sau khi được bộ lọc trong lọc sạch vi khuẩn, tạp chất mà vẫn giữ được khoáng chất sẽ được đưa vào buồng điện phân.

Tại đây, nguồn nước đạt chuẩn sẽ được các tấm lá điện cực phân tách các phân tử nước thành dạng ion H+ và OH-. Nếu như nước ion kiềm chứa nhóm OH- và H2 sẽ đi ra ở đầu cực âm, thì nước ion axit chứa ion H+ và O2 sẽ đi ra ở đầu cực dương.

Tương tự như nước ion kiềm, nước ion axit cũng được trải qua 2 quá trình: quá trình lọc và quá trình điện phân. Quá trình lọc giúp loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng, sau đó nước sẽ quá trình điện phân. Tại đây các phân tử nước sẽ được phân tách thành các ion H+ và OH-, nước chứa nhiều ion OH- là nước ion kiềm và ngược lại nước nhiều H+ sẽ tạo thành nước ion axit.

2. Ưu điểm tuyệt vời từ nước ion axit

Nước ion axit dùng để vệ sinh, khử khuẩn, sát trùng bề mặt và không dùng để uống. Nước ion axit được tạo ra nhằm thay thế các hóa chất độc hại dùng trong vệ sinh nhà cửa nhằm đảm bảo sức khỏe của người sử dụng. 

Cùng Tiến Thành Water đi sâu vào từng công dụng của nước ion axit sau đây nhé.

2.1. Nước ion axit mạnh pH 2.5 – 3.5 

Nước có pH 2.5 – 3.5 được gọi là nước axit mạnh có đặc tính chống vi khuẩn và khử mùi mạnh. 

  • Khử trùng vệ sinh nhà cửa .

Phòng tắm là nơi “mầm bệnh” dễ dành phát sinh trong nhà của bạn nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Với nước axit mạnh pH 2.5 việc vệ sinh các bề mặt trong phòng tắm sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Nước axit mạnh có đặc tính oxy hóa mạnh giúp tiêu diệt vi khuẩn trong vòng 30 giây ngay khi tiếp xúc. Khi bạn thực hiện xong lần xịt ban đầu thì quá trình làm sạch thực sự có thể bắt đầu.

nuoc ion axit co uu va nhuoc diem gi 2 kimlongphat.vn
Loại bỏ các vết bẩn nhờ nước ion axit mạnh pH 2.5

Đặc biệt, nước ion axit có thể loại bỏ các đốm và vòng nước màu vàng do nước cứng gây ra. Khi đó, bạn hãy ngâm khu vực cần làm sạch trong nước axit mạnh pH 2.5, rồi cọ rửa bằng bàn chải mềm và phòng tắm của bạn sẽ trở nên lấp lánh. Đừng quên sử dụng nước axit mạnh để vệ sinh xung quanh nhà như một chất hỗ trợ làm sạch sẽ giúp quá trình dọn dẹp của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

  • Làm sạch các dụng cụ nhà bếp.

Đối với nước ion axit mạnh có độ pH từ 2.5 – 3.5, chúng ta có thể dùng để sát trùng các vật dụng nhà bếp như: dao, kéo, thớt, khăn lót khi ăn, rửa bát… hoặc có thể dùng để vệ sinh ngay tại khu vực bếp ăn. Vì đây là nơi tập trung nhiều vi khuẩn có hại “ẩn náu” như: kệ bếp, bồn rửa chén, bàn ăn, tủ đựng thức ăn….

nuoc ion axit co uu va nhuoc diem gi 3 kimlongphat.vn
Nước ion axit pH 2.5 giúp làm sạch các đồ dùng nhà bếp

Ngoài ra, nước có tính axit mạnh được sử dụng rộng rãi trong một số bệnh viện và nhà hàng để giảm sự lây lan của nhiễm trùng. Nó được sử dụng để khử trùng thiết bị y tế, để làm sạch và như một chất rửa tay.

  • Khử trùng đồ chơi

Hệ thống miễn dịch của em bé vẫn còn rất mỏng manh và đang trong quá trình phát triển. Các cuộc tấn công liên tục bởi các hóa chất sẽ rất nguy hiểm đối với trẻ em, có thể trì hoãn hoặc thậm chí làm suy yếu tất cả hệ thống quan trọng này. 

Sử dụng nước axit mạnh pH 2.5 để xịt các bề mặt sau khi thay tã, mặt trong của thùng đựng tã, đồ chơi hay vô số những thứ khác mà em bé sẽ cho vào miệng. Xịt lên bàn thay đồ sau mỗi lần sử dụng, cũi và đồ chơi ít nhất một lần mỗi tuần. Để đảm bảo đặc tính kháng khuẩn ở mức cao nhất, hãy thay nước này 2-3 ngày một lần.  

Vì đồ chơi là những vật rất dễ bị nhiễm khuẩn, nếu không khử trùng đồ chơi thì các bé sẽ có nguy cơ bị tấn công bởi những loại vi khuẩn nguy hiểm, gây hại cho sức khỏe.

Lưu ý: Khi vệ sinh các vật dụng bằng kim loại, chúng ta cần lưu ý lau sạch ngay sau khi khử trùng để hạn chế tình trạng đồ vật bị oxi hoá.

  • Làm sạch thịt, cá, hải sản, rau củ quả tươi sống

Các vi khuẩn Escherichia coli hay Campylobacter jejuni là các loại vi khuẩn thường xuất hiện nhiều trong thịt bò, thịt gà, nước trái cây chưa xử lý, nước ô nhiễm…Nếu vô tình ăn phải thức ăn có các vi khuẩn này gây ra tình trạng sẽ tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn mửa, mất nước (vọp bẻ, đau dạ dày và sốt 2 đến 5 ngày). Nặng hơn, có thể tiêu chảy ra máu nôn, ói liên tục và các triệu chứng này kéo dài khoảng 1 tuần.

Để loại bỏ các vi khuẩn gây hại trước khi chế biến chúng ra cần dùng nước axit mạnh xịt lên toàn bộ bề mặt thịt, cá, hoặc rửa ngay dưới vòi nước rồi chờ trong thời gian khoảng 30 giây. Sau đó rửa ngay với nước ion kiềm 9.5 để tránh tình trạng thịt, cá bị oxy hóa.

  • Vệ sinh tay, răng miệng
nuoc ion axit co uu va nhuoc diem gi 4 kimlongphat.vn
Nước axit mạnh có khả năng sát trùng vi khuẩn trên tay và răng miệng

Nước có tính axit mạnh hoạt động như một loại nước súc miệng tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng răng miệng, đau họng và sâu răng có trong miệng và cổ họng. Sau khi súc miệng bằng nước trung tính đừng quên súc miệng bằng nước trung tính.

  • Trị nấm ngoài da

Một ưu điểm khác của nước axit mạnh đó là điều trị các vấn đề về da như: nấm móng tay, móng chân, ngăn ngừa nhiễm trùng ở các vết cắt trên da…

Ngâm hoặc quấn móng tay, móng chân bị nấm ngoài da vào nước axit mạnh giúp tăng tốc độ phân giải các bệnh nhiễm trùng do vi sinh vật bên ngoài. 

Nước có tính axit mạnh cũng rất tuyệt để ngăn ngừa nhiễm trùng ở các vết cắt và vết xước nhỏ, giúp cầm máu và giảm đau. 

Nước ion axit pH 5.5 chăm sóc da giúp da luôn tươi trẻ, hồng hào

Bạn cũng có thể thêm một hoặc hai lít nước có tính axit mạnh vào nước tắm để có tác dụng bồi bổ toàn bộ cơ thể.

Chúng ta có thể sử dụng nước ion axit để rửa tay hoặc vệ sinh răng miệng, giúp sát trùng, diệt khuẩn. Thậm chí, mỗi ngày chúng ta có thể đựng nước trong bình xịt để có thể mang đi làm, dùng để làm vệ sinh tay bất cứ lúc nào.

2.2. Nước axit pH 5.5 bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ

Nước axit pH 5.5 hay còn gọi là nước axit nhẹ, nước làm đẹp và được biết đến là loại nước mang lại vẻ đẹp của chị em phụ nữ. 

  • Sử dụng nước axit nhẹ pH 5.5 trong chăm sóc tóc
Chăm sóc tóc chắc khỏe nhờ nước axit pH 5.5

Tóc đẹp bắt đầu với một da đầu khỏe mạnh và đủ nước. Các thành phần thường có trong dầu gội như: laureth sulfat, paraben, hương tổng hợp… các chất này được biết đến là chất gây rối loạn hormone và theo thời gian có thể dẫn đến rụng tóc, làm da đầu bị khô, ngứa

Tình trạng trên xảy ra do mất cân bằng nội tiết tố và rối loạn độ pH của da đầu. Các bạn mắc các hiện tượng như đã nêu gội và xả tóc bằng nước có pH 4-6, sau đó vò nhẹ da đầu ít nhất 2 lần mỗi ngày. Kết quả của việc điều trị có thể mất một vài tháng.

Ngoài ra, để phục hồi và dưỡng ẩm cho tóc bằng cách vò nhẹ tóc với nước có tính axit nhẹ (pH 4-6) trước khi sử dụng máy sấy hoặc các loại máy tạo kiểu. Điều này giúp bảo vệ tóc khỏi tác động làm khô của nhiệt.

  • Sử dụng nước ion axit chăm sóc da như nước hoa hồng

Bạn có từng thắc mắc rằng “Tại sao các sản phẩm chăm sóc da thường có độ pH trung tính hoặc có tính axit nhẹ?” Đó là vì bề mặt da của con người sẽ có tính axit. Do đó, nếu sử dụng mỹ phẩm có tính kiềm sẽ khiến da dễ bị khô, ngứa, những ai có làn da nhạy cảm có thể gây kích ứng, nổi mẩn đỏ…

Sử dụng nước làm đẹp pH 5.5 để rửa mặt giúp giữ cho làn da của bạn luôn tươi mát đồng thời giúp bảo vệ da mặt bạn khỏi mụn trứng cá và sự đổi màu.

nuoc ion axit co uu va nhuoc diem gi 5 kimlongphat.vn .psd
Công dụng của nước ion axit đối với da

Nước súc miệng và kem dưỡng da sau khi cạo râu đều có tính axit vì axit có tác dụng ngưng chảy máu. Bạn có thể tạo nước súc miệng bằng cách thêm vào nước làm đẹp vài giọt tinh dầu bạc hà giúp hơi thở luôn tươi mát.

Đựng nước axit nhẹ vào bình xịt phun sương để thay thế cho nước hoa hồng hay xịt khoáng. Vừa tiết kiệm mà lại an toàn cho da, tiện lợi mang theo bên mình mỗi khi đi làm, đi học hay đi chơi. Nên vệ sinh bình và lấy nước mới mỗi ngày để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

  • Trị các bệnh ngoài da

Tương tự như nước axit mạnh, bạn cũng có thể sử dụng nước axit nhẹ pH 5.5 để trị các bệnh ngoài da như: nấm móng tay, bệnh chàm, vẩy nến, mụn, cháy nắng, da khô, bỏng, vết côn trùng đốt, vết cắt hoặc vết xước nhỏ…

3. Nhược điểm của nước ion axit

Chúng ta có thể thấy, bên cạnh những ưu điểm vượt trội giúp chúng ta chăm sóc cơ thể từ bên ngoài, thì nước ion axit cũng có những nhược điểm mà chúng ta cần lưu ý để hạn chế như sau:

+ Tuyệt đối không được uống nước ion axit.

+ Khi lấy nước axit mạnh, chúng ta cần phải đảm bảo rằng không gian lấy nước phải thật thoáng đãng, không quá ngợp. Vì khi mới sử dụng máy điện giải để lấy nước.

Tiến Thành Water hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nước ion axit, các công dụng của nước dùng trong sinh hoạt. Qua đó, nếu bạn thắc mắc hay quan tâm về nước ion axit, nước ion kiềm cũng như máy tạo nước ion kiềm hiện có trên thị trường hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0911 794 888 hoặc truy cập website: tienthanhwater.com để Tiến Thành Water có thể giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách tận tình nhất!

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

  • Hotline: 028 777 23 999 hoặc 0911 794 888
  • Website: Tienthanhwater.com - https://maylocnuoc24g.com/
  • Hệ thống đại lý: https://tienthanhwater.com/he-thong-dai-ly/
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Địa chỉ: 1886/44/2 KP6, Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè, Tp Hồ Chí Minh
  • Kho hàng: 38 Ao Đôi, Bình Trị Đông A, Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh

 

 

KẾT NỐI

THỐNG KÊ TRUY CẬP

1489477
Hôm nay
Hôm qua
Trong tuần
Tổng truy cập
731
598
6570
1489477